Google

Friday, May 25, 2007

Pakemo.com

Kailan ko nga ba kayo nakasama... hindi ko na rin matandaan kung kailan.. basta ang alam ko inabot ko ang unang selebrasyon ng ating pagkakatatag... kailan nga ba yun... pasensya na... makakalimutin na ang inyong manong... ika-8 ng Disyembre nuong nakaraang taon... tama ba...

Masaya ang mga araw na inilagi ko sa forum na ito... lalo na nuong buo pa ang original Pakemoers... masarap sumali sa mga debate... kahit na inuulan ako ng batikos at minsang pangungutya okay lang... kasi trip ko talaga ang magpahayag ng aking pananaw...

Teka... naaalala ko na ngayon kung paano ako napadpad sa Pakemo.com... naghahanap ako ng mga site na may usapin tungkol sa Same Sex Marriage... meron kasing mainitang debate sa Filipino.ca... ang isa pang forum na sinalihan ko... ayun sa kahahanap ko napadpad ako sa thread ni red_apple... at ang mga sumunod na pangyayari ay kasaysayan na... ano nga ba ang mga sumunod na pangyayari....

Nakilala ko ang mga unang kaibigan ko sa Pakemo... si daRAQ na unang nagpadala ng PM sa akin na humahanga sa isang post ko... ewan ko kung ano na yun pero siya ang unang PM ko... andyan rin si IsKaH na naging textmate ko nuong una... hangang sa maging friendship ko na.... kung andyan si IsKaH siyempre andyan ang kanyang Ex...este...si xlagi pala....

Ang walang kakupas kupas na forumer na si Jam... natutuwa ako kay Jam kasi maliban sa pag post sa thread may kasabay pa itong PM para mas lalong ipaliwanag ang kanyang punto sa post nya... si Kizzey na laging kaasaran dati ni wengskie... nakilala ko rin ang aking unang crush sa Forum... teka... pwede ba itong sabihin dito... hmmm... sige na nga... si Idol... hehehehe... taga qc kasi... hehehe... friend ko iyang si Purple... miss you friend...

Nariyan rin si jestercroissant at ang kanyang buddy buddy na si Manang chii na miss ko na sobra... kasama rin si D1... silang tatlo ay taga Laguna... sa tatlong iyan si jestercroissant lang ang hindi ko pa nakikita... hindi kasi matuloytuloy ang EK namin... nakakapikon na nga eh...

Andiyan rin si Amor... MJ... medyo seryoso mga usapan namin ng babaeng ito... sana naman minsan magtawanan naman tayo... kung andyan si MJ andyan rin si Jain... isa pa ito... matampuhing prinsesa ito eh... pero kahit paano may mga pagkakataon na puro tawanan lang ang aming usapan... masaya... kung andyan ang dalawang iyan hindi nalalayo sa paligid ang kanilang mga BF (best of friends) kilala na ninyo kung sino kayo... hahahaha... andiyan rin ang aking kaibigang nawawalang paraiso... si Gel aka lost_paradise... kumusta ka na aking kaibigan... magkikita pa ba kayo ni JM pag-uwi mo... sana naman... chat tyo ulit minsan... miss you... hay buhay... miss ko na kayo...

Si Anne... kahit di kita naging close sinubaybayan ko mga posts mo... Tanya... kahit parang ang ilap mo at ang hirap maging kaibigan binabasa ko ang mga postings mo... Tina... kumusta ka na ba... anong balita sa pag-aaral mo... andiyan rin ang isa sa mga adik sa forum na si Ashleigh... kaibigang ham ham kumusta ka na ba... ikumusta mo ako kay pulaskie... progresibo pa ba ang ating kaibigan... o mangingibig na siya tulad mo... si Kat na di nakalilimot na bunisita sa aking apartment... si porcelain_doll na naging malapit rin sa aking puso... bakit nga ba... hmmmm...

Ang mga Original Pakemo 2 and 3 newbies... si Rina na adiktus na rin kasam si sir K niya... si Michaelkoh... Mhaio... Mariel... Greenapple... sino pa ba... sigurado ang dami kong nakalimutan... pasensya na po at mahina ang kalaban...

Maraming magandang ala-ala ang Pakemo... maraming kaibigan akong nakilala dito... isang katerbang luha ang aking nasaksihang pumatak... maraming kuwento ang napakinggan... mga kuwento ng mga totoong tao... ang kanilang mga pangarap... tagumpay sa buhay... at ang kanilang mga problema... lahat iyan aking tinanggap bilang kuwento ng buhay ng mga taong itinuring kong mga kaibigan...kapatid... so Miss G of M... don't say that here I am again being affected by the juveniles... hahahaha....

Hindi lahat ng pangyayari sa Pakemo maganda... pero hindi kayang burahin sa isipan ko ng mga pangit na pangyayari ang masaya at totoong bahagi sa mundo ng Pakemo... marami sa kanila ang nagtatago sa likod ng kalawakan ng internet... pilit na itinatago ang toong sila... ngunit umaasa ako na sa tuwing kausap ko sila... ang kausap ko ay ang totoong Pakemoer ... walang pake... ngunit totoo kung kakausapin ng mga nagpapakatotoo...

Ikaw... pake mo sa nabasa mo... kami ito eh... sumali ka sa amin ng makilala mo kami... baka mabigyan pa kita ng Balot... hahahaha...


PINOY COMMUNITY FORUMS
pakemo.com
Speak up... Express Yourself... Be Pinoy!

1 comment:

Anonymous said...

HAPPY BIRTHDAY...